Chuyển đến nội dung chính

TỔNG HỢP GIẢI ĐÁP CÁC THẮC MẮC CỦA KHÁCH HÀNG KHI ĐẦU TƯ DỰ ÁN COCOBAY ĐÀ NẴNG

Dưới đây là phần hỏi đáp, tư vấn của các chuyên gia bất động sản về dự án Cocobay ĐN:
  1. Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường - Đặng Hùng Võ.
  2. Ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire.
  3. Ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng quản lý thị trường bất động sản, thuộc Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng.

  • Hotline tư vấn: 0901452383

Câu 1:

- Thưa chú Võ, cháu đang rất quan tâm đến đầu tư bất động sản tại Sapa, Long Hải, Đà Lạt. Theo chú, cháu có nên bỏ tiền đầu tư vào các khu vực trên không ạ? (Phí Mạnh Cường, 30 tuổi, Đà Lạt)
- GS Đặng Hùng Võ: Sapa, Long Hải, Đà Lạt đều là những địa điểm có tiềm năng du lịch lớn, có khả năng thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu du lịch và nghỉ dưỡng. Điều cần quan tâm tiếp theo là tìm kiếm dự án và chủ đầu tư dự án có tiềm năng, uy tín và đây là các dự án có tầm nhìn dài hạn để xây dựng hạ tầng về du lịch. Khi tìm kiếm được dự án phù hợp với tiêu chí nói trên thì hoàn toàn có thể đầu tư, thu lại lợi ích để hoàn vốn trong một thời gian nhất định. Bên cạnh đó, cháu cũng có thể tính tới chuyện đầu tư một tài sản đơn lẻ của mình tại địa phương đó. Tất nhiên, cách thức đầu tư này có thể tạo được lợi nhuận cao trong một thời gian dài nhưng cũng có thể gặp những rủi ro nhất định trong quá trình quy hoạch phát triển nghỉ dưỡng tại những địa phương này.

Câu 2:

- Bất động sản du lịch và giải trí là một phân khúc mới mẻ khác hoàn toàn so với bất động sản nghỉ dưỡng. Nhiều chuyên gia cho rằng, 2016 sẽ là cơ hội để bất động sản du lịch, giải trí trở thành tâm điểm. Ông đánh giá thế nào về ý kiến này? (Vũ Thị Phượng, 40 tuổi, Mỹ Đình - Hà Nội)
- Ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng quản lý thị trường bất động sản Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản: Với luật kinh doanh bất động sản 2014, Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư kinh doanh bất động sản. Nhà nước cũng có chính sách ưu đãi về thuế, tiền sử dụng đất của các dự nhà xã hội và dự án ưu đãi đầu tư; bình ổn thị trường bất động sản, đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư và khách hàng.

Câu 3:

- Hiện vợ chồng chúng tôi thu nhập 100 triệu 1 tháng. Chúng tôi có một khoản tiền tiết kiệm 2 tỷ đồng và mong muốn mua bất động sản ở Đà Nẵng với 2 mục đích: nghỉ dưỡng cho gia đình và cho thuê bất động sản khi không sử dụng đến. Kính mong các vị khách mời tư vấn giúp vợ chồng tôi các các phương án bất động sản phù hợp với túi tiền, và phù hợp với nhu cầu mục đích như trên của vợ chồng tôi. Trân trọng. (Đàm Mai, 30 tuổi, HCM)
- GS Đặng Hùng Võ: Bạn có thể đầu tư một biệt thự quy mô trung bình hoặc 2 căn hộ khách sạn (condotel), tất nhiên là ở những dự án có mức hỗ trợ tài chính từ các ngân hàng. Vấn đề là đặt 2 tỷ của mình vào dự án nào, vào nhà đầu tư nào. Chúng ta lưu ý rằng, mỗi một nhà đầu tư đều có chính sách riêng để thu hút, hợp tác, chia sẻ lợi ích với đối tác. Điều này bạn phải nghiên cứu cụ thể trên từng khu vực, tìm hiểu chính sách của từng nhà đầu tư, cân nhắc khả năng tài chính, mức độ uy tín của chủ đầu tư rồi mới đưa ra quyết định.

Câu 4:

- Hiện nay, thị trường đang rất quan tâm tới phân khúc condotelkhách sạn mini. Thưa ông Võ, ông đánh giá thế nào về cơ hội đầu tư đối với phân khúc mới mẻ này? (Nguyễn Văn Ngọc, 34 tuổi, Ba Đình, Hà Nội)
- GS Đặng Hùng Võ: Hiện nay nổi lên loại hình hàng hóa bất động sản mới phục vụ cho du lịch nghỉ dưỡng. Đó là biệt thự (villa), nhà phố thương mại (shophouse), căn hộ khách sạn (condotel), bất động sản du lịch và giải trí. Hình thức khách sạn mini chưa tạo được vị thế là loại hàng hóa bất động sản mới có sức thu hút cao. Có thể trong thời gian tới, dạng khách sạn mini trong một quần thể bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch giải trí thu hút đầu tư. Theo tôi, các loại hàng hóa bất động sản mới phục vụ bất động sản nghỉ dưỡng là villa, shophouse, condotel, bất động sản du lịch giải trí đang có sức thu hút lớn các nhà đầu tư thứ cấp. Đây là những loại hàng hóa bất động sản rất mới, đảm bảo mang lại lợi ích cho các nhà đầu tư thứ cấp ở mức cao hơn việc mua nhà ở để cho thuê. Đồng thời, các hàng hóa bất động sản này cũng đảm bảo được nhu cầu nghỉ ngơi của chủ sở hữu, trao đổi kỳ nghỉ ở những địa phương khác kể cả nước ngoài (thông qua chính sách của chủ đầu tư dự án). Hơn nữa, các bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch giải trí còn được coi là nhà ở với thời hạn sử dụng đất ổn định lâu dài, như một tài sản được thừa kế cho con, cháu, tạo nên sự yên tâm trong đầu tư.

Câu 5:

- Thưa ông Phạm Văn Thường, Bộ Xây dựng có chính sách hoặc giải pháp gì để thu hút thêm nhiều các doanh nghiệp khác tham gia? (Linh Trần, 40 tuổi, Hà Nội)
- Ông Phạm Văn Thường: Để thu hút các doanh nghiệp đầu tư, tham gia vào thị trường bất động sản, trước hết, cần phải thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Để thị trường bất động sản phát triển bền vững, cần phải tập trung vào một số các giải pháp sau đây: - Nhà nước cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật nhằm thúc đẩy và quản lý tốt thị trường. - Cần kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư phát triển đô thị, phát triển nhà ở theo đúng quy hoạch và kế hoạch, khắc phục tình trạng lệch pha cung cầu của thị trường. - Tiếp tục rà soát, phân loại điều chỉnh cơ cấu hàng hóa bất động sản theo yêu cầu quy hoạch và nhu cầu thực tế cũng như khả năng chi trả của từng nhóm đối tượng trong xã hội - Kiểm soát chặt chẽ việc cung cấp thông tin từ các chủ đầu tư, các nhà môi giới đối với người mua để đảm bảo cho thị trường hoạt động công khai, minh bạch. - Điều chỉnh chính sách tín dụng, tài khóa một cách linh hoạt để tạo điều kiện về vốn trung hạn và dài hạn cho các chủ thể tham gia thị trường. - Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi để cho doanh nghiệp và người dân tích cực tham gia phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại có diện tích nhỏ, giá bán thấp, đẩy mạnh phát triển nhà ở cho thuê. - Nâng cao năng lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với thị trường bất động sản. - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật trong đầu tư kinh doanh bất động sản. - Tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình nhà ở xã hội để góp phần đảm bảo thị trường và an sinh xã hội.

Câu 6:

- Thưa lãnh đạo Cục nhà, theo ông, sắp tới phân khúc bất động sản nào sẽ hot (condotel, đất nền, chung cư, khách sạn mini, hay biệt thự). Theo ông, tôi nên đầu tư vào phân khúc nào để mang lại hiệu quả cao? Tính pháp lý của các phân khúc này phân khúc nào rõ ràng nhất thưa ông?(Hồ Thị Thúy Hoa, 40 tuổi, Quảng Bình)
- Ông Phạm Văn Thường: Các nhà đầu tư nhỏ nên quan tâm đầu tư vào các bất động sản có đủ cơ sở pháp lý, không nên đầu tư vào các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Theo tôi, bạn nên đầu tư vào bất động sản cho thuê vừa bảo toàn vốn, vừa thu được lợi nhuận đều đặn. Đây là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất.

Câu 7:

- Xin hỏi ông Trịnh Việt Hưng, cơ hội đầu tư bất động sản giải trí của Tập đoàn Emprie cần số vốn tối thiểu là bao nhiêu? Chính sách hỗ trợ từ phía đối tác các ngân hàng có ưu đãi gì? (Chuc Nguyen, 37 tuổi)
- Ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire: Trước hết, chúng tôi cảm ơn sự quan tâm của độc giả đến tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay. Hiện tập đoàn chúng tôi hợp tác cùng ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) với mức hỗ trợ cho vay lên tới 70% giá trị sản phẩm trong 25 năm. Trường hợp khách hàng có tài sản thế chấp bổ sung thì mức hỗ trợ có thể lên đến 90% giá trị sản phẩm. Như vậy, đối với sản phẩm Condotel tại Cocobay, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 350 triệu đồng ban đầu là có cơ hội sở hữu căn hộ khách sạn tiêu chuẩn 4 sao. Đối với dòng sản phẩm Boutique Hotel, số tiền bạn bỏ ra ban đầu là 2,4 tỷ đồng là có cơ hội sở hữu một tòa khách sạn tại mặt tiền phố đi bộ quy mô 10 phòng cùng 2 tầng thương mại.

Câu 8:

- Kính thưa ông Đặng Hùng Võ, bất động sản nghỉ dưỡng chủ yếu là những khu resort bình yên, mang lại cảm giác thư thái nghỉ ngơi cho khách du lịch. Trong khi đó bất động sản du lịch và giải trí lại thiên về những hoạt động sôi nổi, náo nhiệt để hấp dẫn khách trong và ngoài nước. Khi đến Pattaya hay Genting, Lan Quế Phường, tôi đã thực sự mê mẩn về hoạt động giải trí tại đây. Thưa ông Võ, với chuyên gia bất động sản, ông nghĩ cơ hội Việt Nam đến đâu và liệu chúng ta có thể phát triển những tổ hợp bất động sản du lịch và giải trí như các nước bạn? Chúng ta cần phải làm gì thiết thực để thúc đẩy phân khúc này? (Lưu Dương Mai, 29 tuổi, Phú Yên)
- GS Đặng Hùng Võ: Các quốc gia có tiềm năng du lịch lớn, họ đã phát triển quần thể bất động sản du lịch giải trí chất lượng cao từ nhiều năm trước đây, ví dụ như Thái Lan, Malaysia, Indonesia.... Đây là một hình thức xã hội hóa đầu tư để phát triển du lịch và đã mang lại thành công cho nhiều quốc gia có tiềm năng du lịch cao như đã nói trên. Ở Việt Nam, trước đây chúng ta hầu như chỉ quan tâm đến bất động sản nhà ở. Kể từ sau giai đoạn trầm lắng của thị trường bất động sản từ 2010 tới 2013, các chủ đầu tư bất động sản ở Việt Nam đã bắt đầu tập trung vào các dự án phát triển bất động sản du lịch giải trí ở khá nhiều địa phương có tiềm năng cao như TP Hạ Long, dải ven biển miền Trung kéo từ Thanh Hóa cho tới Bình Thuận, nhiều đảo trên biển, nhất là Phú Quốc. Trên thị trường, từ sau giai đoạn bất động sản trầm lắng cũng bắt đầu xuất hiện một yếu tố mới nữa là đã có khá nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp có chữ tín trên thị trường và các nhà đầu tư đang tập trung vào các quần thể du lịch giải trí. Vì vậy, trong giai đoạn hiện nay Việt Nam có đủ điều kiện để phát triển mạnh phân khúc bất động sản giải trí tại các địa điểm có tiềm năng du lịch cao. Trên thực tế thì hiện nay đã có khá nhiều dự án ở phân khúc này rất hấp dẫn và đang được các nhà đầu tư thứ cấp (những người có tiền) quan tâm. Việt Nam là một đất nước thanh bình, có nhiều danh thắng nổi tiếng thế giới. Nhà nước đang quan tâm phát triển du lịch như một mũi nhọn kinh tế, phát triển hạ tầng kết nối giữa các khu du lịch, có chính sách đất đai phù hợp để phát triển bất động sản du lịch.... Đó chính là các yếu tố về chính sách, pháp luật, thể chế, tổ chức tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển phân khúc bất động sản giải trí hiện nay.

Câu 9:

- Xin hỏi ông Phạm Văn Thường, sản phẩm bất động sản du lịch, giải trí còn khá mới mẻ trên thị trường. Vậy cơ quan quản lý đã xây dựng quy chuẩn nào cần có cho chủ đầu tư và các nhà đầu tư? (Trần Đình Công, 46 tuổi, Nam Định)
- Ông Phạm Văn Thường: Luật kinh doanh bất động sản 2014 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2015, Chính phủ cũng đã ban hành nghị định 76/2015 nghị định Chính phủ quy định chi tiết luật kinh doanh bất động sản. Bộ Xây dựng cũng đã có ban hành thông tư số 11/2015/TT-BXD quy định về cấp chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản; hướng dẫn về đào tạo bồi dưỡng kiến thức về môi giới bất động sản, điều hành sàn giao dịch bất động sản; hướng dẫn về việc thành lập và hoạt động của sàn giao dịch bất động sản. Phạm vi điều chỉnh của Luật kinh doanh bất động sản là quy định về kinh doanh bất động sản, quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản và quản lý Nhà nước về kinh doanh bất động sản. Đối với kinh doanh bất động sản du lịch giải trí, chủ đầu tư ngoài việc chấp hành các quy định của luật kinh doanh bất động sản còn phải tuân thủ các quy định pháp luật đất đai, đầu tư, xây dựng.

Câu 10:

- Xin hỏi ông Trịnh Việt Hưng, cơ hội sinh lời sau khi đầu tư bất động sản tại Cocobay là gì? (Nguyen Hoang Thuong, 37 tuổi)
Ông Trịnh Việt Hưng Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay gồm rất nhiều mô hình sản phẩm. Trước mắt chúng tôi công bố hai loại hình đầu tư là condotel Coco Ocean Resort và phân khúc Boutique hotel. Đối với sản phẩm condotel, tỷ lệ phần chia lợi nhuận là 75%:25% nhưng cam kết không thấp hơn 12% một năm trong 8 năm đầu tiên. Riêng sản phẩm Boutique hotel - một phân khúc mới trên thị trường hiện nhận nhiều sự quan tâm của khách hàng, mức cam kết lợi nhuận là 12,5% một năm trong 8 năm. Từ năm thứ 9 đến năm thứ 50, khách hàng được cam kết lợi nhuận chia theo tỷ lệ 80%:20%.

Câu 11:

- Thưa GS Đặng Hùng Võ, hiện nay có cuộc chạy đua kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng. Theo ông có khả năng xảy ra khủng hoảng thừa không? Nhà đầu tư ngay bây giờ đổ tiền vào giai đoạn này, có nguy hiểm hiểm về tài chính không? (Nguyễn Thanh Tùng, 39 tuổi, 177/27 YMoan thành phố Buôn Ma Thuột - Đắklăk)
- GS Đặng Hùng Võ: Để xảy ra tình trạng bong bóng, sốt nóng, khủng hoảng thừa cung thì thị trường phải rơi vào tình trạng sốt giá hằng ngày, với tốc độ khá cao, đến một mức độ nhất định sẽ rơi vào suy sụp về giá bất động sản. Điều này đã thể hiện trong giai đoạn 2007-2010. Hiện nay, các nhà đầu tư dự án quan tâm tới phát triển các quần thể du lịch nghỉ dưỡng nói chung, bất động sản nghỉ dưỡng giải trí nói riêng theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng chưa có biểu hiện của sốt giá bởi cung còn hạn chế so với cầu. Để đánh giá sâu hơn, chúng ta cần quan tâm tới cầu của nghỉ dưỡng tại các địa phương. Theo số liệu khảo sát của nhiều doanh nghiệp tư vấn về bất động sản, nguồn cung bất động sản phục vụ du lịch còn đang rất thiếu. Vì vậy việc tăng cung cho khu vực này vẫn hợp lý và không thể gây ra khủng hoảng thừa cung trong giai đoạn trước mắt. Trong bối cảnh của Việt Nam có tiềm năng du lịch lớn, chính sách phát triển du lịch của nhà nước đang tạo cơ hội để tăng cung cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng như du lịch giải trí ở mức cao hơn.

Câu 12:

- Kính thưa ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng quản lý thị trường bất động sản, thuộc Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng, tình hình bất động sản đóng băng đến khi nào được chấm dứt? Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản đã có những hành động như thế nào để cải thiện tính hình này? (Trịnh Thị Hằng, 37 tuổi, Quảng Ninh)
- Ông Phạm Văn Thường: Trong những năm 2011, 2012 và nửa đầu năm 2013, thị trường bất động sản gặp khó khăn, giá cả bất động sản nhà ở và giao dịch sụt giảm ở tất cả các phân khúc thị trường, tồn kho bất động sản tăng cao. Trước tình hình đó, Bộ Xây dựng đã chủ động phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 2196/CT-TTg ngày 6/12/2011 về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản. Đặc biệt, Bộ Xây dựng đã tham mưu để Chính phủ ban hành Nghị quyết số 2/NQ-CP ngày 7/1/2013 về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường và giải quyết nợ xấu, với các nhóm giải pháp chính: - Hoàn thiện thể chế, tăng cường quản lý nhà nước, bảo đảm thị trường phát triển ổn định theo quy hoạch, kế hoạch, bảo đảm cân đối cung - cầu, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội. - Rà soát, điều chỉnh cơ cấu các dự án bất động sản. - Giải quyết nợ xấu và hỗ trợ tín dụng. - Điều chỉnh chính sách thuế, tài khóa. - Các giải pháp cho doanh nghiệp bất động sản. - Cải cách thủ tục hành chính, tăng cường thông tin, củng cố niềm tin cho thị trường.. Việc thực hiện đồng bộ, kiên định các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản đã đạt được kết quả tích cực. Sau thời gian "đóng băng", thị trường đã có dấu hiệu khởi sắc từ nửa cuối năm 2013 đến nay, thị trường đã tiếp tục đà phục hồi tích cực, thể hiện qua những mặt sau: - Giá nhà ở trong năm 2014-2015 tương đối ổn định, tại một số dự án có vị trí đẹp, giao thông thuận lợi, triển khai đúng tiến độ giá chào bán tăng nhẹ. - Lượng giao dịch tiếp tục tăng trưởng. - Tồn kho bất động sản đã giảm mạnh so với thời kỳ đầu năm 2013. - Dư nợ tín dụng bất động sản tăng hơn mức tăng trưởng trung bình của tín dụng chung.

Câu 13:

- Theo ông Phạm Văn Thường, ngoài Đà Nẵng, còn có những địa phương nào có tiềm năng phát triển bất động sản du lịch giải trí? (Bùi Linh, 27 tuổi, Quảng Ninh)
- Ông Phạm Văn Thường: Tôi nghĩ rằng, những địa phương có bãi biển đẹp; đường giao thông thuận tiện; chính quyền địa phương quan tâm đến phát triển du lịch, các dự án bất động sản nghỉ dưỡng; khách du lịch đến nhiều sẽ là những nơi có tiềm năng phát triển loại hình bất động sản du lịch giải trí như Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên...

Câu 14:

- Kính thưa ông Đặng Hùng Võ, tôi là một người dân rất thích đi du lịch. Nhưng đợt vừa rồi, gia đình chúng tôi đi Đền Hùng và quả thật cảm thấy rất sợ vì phải chen lấn. Việc này báo đài cũng đã đưa tin. Như vậy, rõ ràng việc phát triển các tổ hợp du lịch và giải trí là cần thiết để thu hút và giãn dân tới nhiều khu vui chơi giải trí thay vì chỉ tập trung vài tụ điểm. Xin hỏi ông Võ cùng các chuyên gia khác, các ông bà đánh giá thế nào về thực trạng này. Vì sao chúng ta chưa phát triển nhiều tổ hợp du lịch và giải trí? Lời giải cho bài toán này là gì? (Lan Hoàng, 40 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội)
- GS Đặng Hùng Võ: Tôi rất đồng ý với nhận xét khá tinh tế của bạn. Ở đây có một điều là các địa phương chỉ quan tâm tới lễ hội chứ chưa quan tâm tới hạ tầng để phục vụ lễ hội đó. Khi quyết định tổ chức lễ hội, nhất là lễ hội định kỳ, chúng ta cần nghĩ tới việc khách thập phương đến sẽ ở đâu, giá bao nhiêu và để đáp ứng nhu cầu đó cần làm gì. Thực tế chỉ mới một số địa phương làm được điều này. Trong giai đoạn tới, tôi hy vọng UBND các tỉnh có tổ chức lễ hội cần phải coi đó là sự kiện để thu hút du lịch và cần thiết phải đầu tư hạ tầng du lịch ở mức độ nhất định, tạo điều kiện nghỉ ngơi, tìm hiểu văn hóa, vui chơi, giải trí, kể cả khách nước ngoài... Lúc đó chúng ta sẽ làm hài lòng được khách du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời tăng thêm nguồn thu từ hoạt động lễ hội cho địa phương.

Câu 15:

- Thực tế, tôi quan sát với các dự án bất động sản quy mô lớn tại các địa phương du lịch đa phần là một số tên tuổi thương hiệu lớn. Tại sao The Empire lại quyết định dồn vốn cho dự án này? (Lan Đỗ, Hải Phòng)(Hoàng, 30 tuổi)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Cảm ơn câu hỏi của bạn. Không chỉ riêng bạn mà nhiều người khác cũng đặt câu hỏi cho chúng tôi vì sao Tập đoàn Empire lại quyết định đầu tư và bất động sản du lịch và giải trí. Thực tế, theo một số nghiên cứu và đánh giá về thị trường du lịch, mô hình này mới xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây và chúng ta còn thiếu các khu du lịch và giải trí quy mô và đồng bộ. Ở Singapore, Thái Lan, Malaysia..., mô hình này đã phát triển song song và đồng bộ cùng với thị trường du lịch từ những năm 1990 của thế kỷ trước. Singapore là ví dụ điển hình về sự thành công của mô hình này khi thu hút lượng khách du lịch rất lớn và tăng trưởng cao trong nhiều năm, mặc dù họ gần như không sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và phong phú như chúng ta. Chúng tôi không coi đây là sự mạo hiểm mà đây chính là cơ hội để Tập đoàn Empire nắm bắt và đi tiên phong trong lĩnh vực này. Nhu cầu thị trường có nhưng còn đang bỏ ngỏ và mô hình này đã được chứng minh thành công ở nhiều nơi nên không có lý gì để chúng tôi bỏ qua. Đặc biệt, mô hình này không chỉ cung cấp thêm nguồn cung về dịch vụ lưu trú mà còn hỗ trợ trong việc gia tăng thời gian lưu trú của khách du lịch tại Việt Nam khi các dịch vụ giải trí và du lịch đa dạng kết hợp có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu tham quan, nghỉ ngơi và vui chơi của khách du lịch.

Câu 16:

- Thưa chuyên gia Đặng Hùng Võ, với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường bất động sản, ông đánh giá thế nào về cơ hội đầu tư bất động sản du lịch và giải trí? (Mai Vũ, 40 tuổi, Bắc Ninh)
- GS Đặng Hùng Võ: Một trong những nguyên tắc chúng ta tính toán đầu tư là khả năng thu lợi và hoàn vốn. Nhiều chuyên gia cũng đã có những tính toán cụ thể là đầu tư vào phân khúc này có thể đảm bảo được lợi nhuận 10% một năm. Trong khi đó, nếu đầu tư vào nhà ở tại các khu đô thị lớn và cho thuê lại thì chỉ có thể đảm bảo mức thu lợi khoảng 6% một năm. So sánh với nhiều kênh đầu tư khác nữa như vàng, ngoại tệ, gửi tiết kiệm... đều có mức thu lợi kém hơn. Rót vốn vào thị trường chứng khoán, cũng có thể đạt lợi nhuận khoảng 8-10% nhưng lại đòi hỏi những quyết định chuyên nghiệp mà không phải ai cũng có thể làm được. Như vậy, kênh đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói chung và bất động sản du lịch và giải trí đang thể hiện khả năng sinh lợi cao và dễ đầu tư nhất.

Câu 17:

- Ở góc độ cơ quan quản lý Nhà nước, xin ông Phạm Văn Thường cho biết, Nhà nước đã có chính sách gì để hỗ trợ phát triển loại hình bất động sản du lịch, giải trí trong thời gian tới. Nhà nước đã hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân đến đâu? (Hồng Ngọc, 30 tuổi, TP HCM)
- Ông Phạm Văn Thường: Chính sách khuyến khích đầu tư vào thị trường bất động sản là chính sách chung. Luật kinh doanh bất động sản 2014 có quy định về chính sách của Nhà nước đối với đầu tư kinh doanh bất động sản như sau: - Nhà nước khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia vào đầu tư kinh doanh bất động sản phù hợp với mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong từng thời kỳ và từng địa bàn. - Nhà nước khuyến khích và có chính sách miễn, giảm thuế, tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, tín dụng ưu đãi cho tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội và dự án được ưu đãi đầu tư. - Nhà nước đầu tư và khuyến khích tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình, hạ tầng kỹ thuật ngoài hàng rào của dự án; hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật trong hàng rào đối với các dự án được ưu đãi đầu tư. - Nhà nước đầu tư và khuyến khích các tổ chức, các nhân đầu tư vào các dự án dịch vụ công ích đô thị, công trình hạ tầng xã hội trong phạm vi dự án bất động sản. - Nhà nước có cơ chế chính sách bình ổn thị trường bất động sản khi có biến động, đảm bảo lợi ích cho nhà đầu tư và khách hàng.

Câu 18:

- Thời điểm này tôi thấy các dự án bất động sản rầm rộ quảng cáo, PR với nhiều tiện ích đẳng cấp, hạng sang... nhưng thực tế tôi không thật sự tin tưởng bởi không ít sản phẩm khi được bàn giao không như lời chủ đầu tư nói. Ông Đặng Hùng Võ, có lời khuyên gì với khách hàng kể cả những người có nhu cầu thật lẫn giới đầu tư như chúng tôi? (Mai Hoa, 35 tuổi, Cần Thơ)
- GS Đặng Hùng Võ: Đúng là trong một thời gian dài, nhiều nhà đầu tư kinh doanh theo kiểu chộp giật ngắn hạn, lướt sóng và không quan tâm tới chữ tín hay nói cách khác là chưa quan tâm tới thương hiệu dài hạn. Kể từ sau năm 2014, thị trường có xu hướng ấm dần và có sức phát triển mới khá mạnh. Trong đó đã xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp lo lắng cho thương hiệu, chữ tín dài hạn của mình. Tôi tin rằng những nhà đầu tư này sẽ đảm bảo chữ tín, cam kết đối với những khách hàng của mình. Mặt khác, Luật nhà ở cũng như Luật kinh doanh bất động sản 2014 cũng quan tâm đặc biệt tới tạo dựng cơ chế hợp lý trong giao dịch để đảm bảo quyền và lợi ích của các bên. Tất nhiên, trên thực tế thì người tiêu dùng tham gia vào thị trường cần quan tâm tới các thông tin về dự án, chủ đầu tư dự án và nội dung hợp đồng để ngăn chặn được các kẽ hở có thể bị lợi dụng trong những cam kết của chủ đầu tư. Đó là cách thức tốt nhất để ngăn chặn những trường hợp gây ảnh hướng tiêu cực tới lợi ích của người tiêu dùng.

Câu 19:

- Tôi thấy với sản phẩm bất động sản đẳng cấp tại Việt Nam hiện nay chủ yếu chỉ nhắm đến những người giàu có và giới thượng lưu, xin hỏi các vị vậy cơ hội nào cho những người dân có thu nhập bình thường như chúng tôi? (Ngọc Hưng, Khu công nghiệp Bắc Ninh) (Ngọc Hưng, 35 tuổi, Bắc Ninh)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Như trao đổi trước đó với các bạn độc giả, ngoài việc giới thiệu ra thị trường các phân khúc sản phẩm đa dạng với mức giá rất hợp lý, chúng tôi đang hợp tác với SHB để đưa ra các gói hỗ trợ vay mua sản phẩm với mức lãi suất ưu đãi, cùng với đó cam kết lợi nhuận hấp dẫn nhất trên thị trường hiện nay. Mức cam kết lợi nhuận của chúng tôi hoàn toàn đủ để khách hàng chi trả các nghĩa vụ tài chính đối với ngân hàng khi đăng ký vay vốn mua sản phẩm. Theo đó, khách hàng có mức thu nhập trung bình khá tại Việt Nam hoàn toàn có khả năng sở hữu sản phẩm bất động sản tại Cocobay.

Câu 20:

- Cho hỏi hiện nay các cơ quan quản lý Nhà nước có cơ chế nào để giám sát tiền góp vốn của các hộ dân vào các dự án bất động sản (để được hưởng quyền sử dụng nhà, đất trong dự án) theo tiến độ thi công dự án hoặc việc chủ đầu tư sử dụng tiền góp vốn có không đúng mục đích của dự án? Chủ đầu tư có quyền thế chấp dự án cho ngân hàng để dùng tiền vào mục đích khác trong khi đã góp vốn các hộ dân theo mục đích trên? Khi có tranh chấp ai là người chịu thiệt hại, trách nhiệm cơ quan quản lý Nhà nước đến đâu? (Đỗ Hữu Chiến, 49 tuổi, 22d/5 Cao Bá Quát Nhatrang)
- Ông Phạm Văn Thường: Tại điều 68 Luật nhà ở về nguyên tắc huy động vốn cho phát triển nhà ở quy định như sau: - Hình thức huy động vốn phải phù hợp với từng loại nhà ở. Các trường hợp huy động vốn không đúng với hình thức và không đáp ứng đủ các điều kiện với từng loại nhà ở theo quy định pháp luật về nhà ở thì không có giá trị pháp lý - Đảm bảo công khai minh bạch bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân có vốn cho phát triển nhà ở - Tổ chức cá nhân phải sử dụng vốn đã huy động vào đúng mục đích sử dụng nhà ở đó, không được sử dụng vốn đã huy động cho dự án khác Tại điều 8 của luật Kinh doanh bất động sản có quy định hành vi bị cấm trong huy động vốn như sau: cấm huy động chiếm dụng vốn trái phép; cấm sử dụng nguồn vốn huy động của tổ chức, cá nhân và tiền ứng trước của khách hàng khi mua bán nhà hình thành trong tương lai không đúng mục đích đã cam kết. Nhà nước sẽ thanh tra, kiểm tra về tình hình huy động vốn của các dự án đầu tư kinh doanh bất động sản. Việc này nhằm ngăn chặn việc sử dụng nguồn vốn huy động của khách hàng không đúng mục đích và có chế tài xử phạt các chủ đầu tư vi phạm quy định pháp luật về huy động và sử dụng vốn ứng trước của khách hàng khi mua nhà hình thành trong tương lai.

Câu 21:

- Kính thưa ông Võ, nhờ ông tư vấn giúp đầu tư bất động sản như thế nào để có lãi? (Chu Văn Lãi, 37 tuổi, Ninh Bình)
- GS Đặng Hùng Võ: Đầu tư là một bài toán khó, trong đó có bất động sản. Nếu đầu tư mà dễ thì không có ai là người nghèo nữa. Tất nhiên đầu tư có một số nguyên tắc nhất định mà khi chúng ta chịu khó tư duy theo nguyên tắc đó thì đảm bảo được mức độ nhất định về vốn. Thứ nhất là đầu tư vào phân khúc nào thì phải quan tâm tới cung và cầu trong phân khúc đó là thực hay ảo. Nếu là thực thì bao nhiêu % thực, bao nhiêu % ảo. Giao dịch đảm bảo cho cầu thực là bao nhiêu, chỉ cầu thực mới là cầu ổn định. Mọi cầu ảo đều có thể thay đổi rất nhanh trong quá trình phát triển. Khi đã biết cầu thực là bao nhiêu thì dễ dàng hơn trong quyết định đầu tư. Trên đây chỉ là một trong một vài nguyên tắc cơ bản mà khi quyết định chúng ta phải xem xét. Bài toán còn phụ thuộc hoàn cảnh của dự án, bất động sản trong hiện tại cũng như tương lai. Có thể chúng ta đưa ra những nhận xét đúng cho Hà Nội nhưng chưa chắc đúng cho Hải Phòng. Có thể cùng một quyết định đầu tư nhưng thu lợi được ở phía Tây Hà Nội nhưng chưa chắc thu lợi được ở phía Đông Hà Nội. Hy vọng bạn có thể tính toán kỹ lưỡng trước khi quy định đầu tư và không bao giờ có lời giải chung cho tất cả mọi người cũng như mọi địa điểm. Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến. Ảnh: Ngọc Thành.

Câu 22:

- Chào chuyên gia. Theo các chuyên gia, bất động sản du lịch giải trí có điểm mạnh gì thu hút được khách đầu tư và tiềm năng phát triển của nó có đạt được như kỳ vọng hay không? (Nguyễn Văn Chung, 23 tuổi, 51 Quan nhân)
- GS Đặng Hùng Võ: Bất động sản du lịch và giải trí đang được đánh giá có tiềm năng cao, bởi các dự án đang vận hành có mức lấp đầy tới mức 90% như ở Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... Người nước ngoài tới du lịch tại Việt Nam rất cao, người trong nước cũng có nhu cầu lớn. Theo nhiều đánh giá thì cung đang thiếu quá so với cầu thật. Như vậy, việc phát triển những khu du lịch nghỉ dưỡng vui chơi tại các vị trí thuận lợi đang có cơ hội phát triển mạnh, khả năng đảm bảo được lợi ích 10% giá trị đầu tư trong một năm là hoàn toàn khả thi. Và chúng ta hy vọng đó là động lực phát triển của phân khúc này.

Câu 23:

- Thưa chú Võ, Bất động sản nghỉ dưỡng hiện đang có cam kết cho thuê cao hơn đầu tư vào căn hộ cho thuê ở thành phố, tuy nhiên theo như cháu hiểu thì nhà đầu tư ngoài việc muốn thu việc sinh lời từ nguồn cho thuê thì kỳ vọng vào việc giá trị gốc của tài sản đầu tư tăng lên. Theo đó, việc đầu tư sẽ có logic là phải xem xét kỹ dự án đầu tư để xem kỳ vọng muốn tăng trưởng vào giá trị gốc hay giá trị sinh lời cho thuê ? (Hoa Mai, 24 tuổi, KHu ngoai giao đoàn)
- GS Đặng Hùng Võ: Đánh giá của bạn hoàn toàn đúng. Một mặt, chúng ta có thể kỳ vọng vào việc cho thuê lại khi đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí. Mặt khác thì giá trị tài sản cũng có thể gia tăng. Hiện nay chúng ta còn nhiều không gian phù hợp với ngữ cảnh để phát triển các quần thể bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng giải trí. Chỉ trong vòng khoảng 10-20 năm tiếp theo, các vị trí thuận lợi này sẽ hết, việc tìm kiếm vị trí để phát triển các dự án này cũng hạn chế hơn. Giá các bất động sản này đã hình thành do tính khan hiếm của nó. Như vậy, các nhà đầu tư thứ cấp còn được một nguồn lợi nhuận nữa do tính khan hiếm của loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí mà mình có.

Câu 24:

- Tôi đang rất quan tâm tới sản phẩm khách sạn mini nhưng làm thế nào để kiểm tra sự minh bạch của chủ đầu tư thuê lại sau 8 năm trả lãi suất cam kết? (Trần Phượng, 27 tuổi)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về tính minh bạch của cam kết lợi nhuận này. Để đảm bảo tính minh bạch và khách quan, tại Cocobay toàn bộ việc quản lý vận hành sẽ do Naman Hospitality (đơn vị đang tham gia quản lý vận hành khu resort 5 sao Naman Retreat tại Đà Nẵng) và các đơn vị quản lý vận hành quốc tế khác đảm nhiệm. Toàn bộ các dữ liệu quản lý sẽ được hệ thống hóa sử dụng các phần mềm quản lý đang được áp dụng phổ biến bởi các tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Chúng tôi sẽ áp dụng phần mềm theo dõi và quản lý trực tuyến cập nhật trên điện thoại thông minh, theo đó, khách hàng có thể truy cập và theo dõi tình hình hoạt động, tỷ lệ lấp đầy... tại bất kỳ thời điểm nào. Đồng thời, các báo cáo vận hành, báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh sẽ được kiểm toán bởi một đơn vị kiểm toán độc lập có uy tín và được gửi tới khách hàng thường xuyên để cập nhật và theo dõi.

Câu 25:

- Tôi thấy với sản phẩm bất động sản đẳng cấp tại Việt Nam hiện nay chủ yếu chỉ nhắm đến những người giàu có và giới thượng lưu, xin hỏi các vị vậy cơ hội nào cho những người dân có thu nhập bình thường như chúng tôi? (Ngọc Hưng, Khu công nghiệp Bắc Ninh) (Bùi Ngọc Hưng, 41 tuổi, Bắc Ninh)
- GS Đặng Hùng Võ: Thị trường bất động sản luôn có 2 phần rất riêng biệt. Phần thứ nhất là kinh doanh, không phải chỉ cho người giàu mà cho tất cả mọi người có nhu cầu kinh doanh, lợi nhuận được đặt lên trên hết. Người nghèo có thể tham gia khi có cơ hội vay tiền để tham gia. Phần thứ 2 là phần an sinh xã hội về nhà ở, không gắn với lợi nhuận. Với sự hỗ trợ của nhà nước, doanh nghiệp, ngân hàng, mục tiêu chính là giúp cho người nghèo có cơ hội, nhà ở hoặc được thuê nhà ở. Vậy thì câu chuyện giải quyết nhà ở cho người thu nhập thấp khác với câu chuyện kinh doanh nhà ở. Một đất nước có chính sách tốt thì phải đảm bảo 2 phần này đều phát triển.

Câu 26:

- Bất động sản giải trí có thể phát triển mạnh và vươn xa xứng tầm khu vực, cần có sự kết hợp của những yếu tố nào? (Trần Phượng, 27 tuổi)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Theo tôi, để bất động sản du lịch và giải trí phát triển cần sự kết hợp của những yếu tố sau: - Văn hóa địa phương - Điều kiện địa lý - Nguồn nhân lực ngành công nghiệp giải trí và du lịch - Sự tâm huyết của doanh nghiệp và sự ủng hộ của xã hội - Tiềm năng phát triển du lịch của địa phương cũng như các mô hình giải trí đa dạng phù hợp và mang đậm bản sắc văn hóa - Các chính sách hỗ trợ và định hướng phát triển của các cơ quan chức năng

Câu 27:

- Tôi đọc nhiều bài báo, thấy Việt Nam đang đánh rơi 3 tỷ USD vì đã bỏ quên phân khúc bất động sản du lịch, giải trí này? Đứng ở góc độ chuyên gia, theo ông làm sao để chúng ta có thể phát triển mạnh mẽ phân khúc này hơn nữa để Việt Nam có những dự án lớn thu hút khách du lịch và nhà đầu tư? (Kim Ngân, 37 tuổi, Quảng Trị)
- GS Đặng Hùng Võ: Việt Nam có thể còn đánh rơi nhiều thứ nữa, còn con số 3 tỷ USD có thể là một con số ước lượng của ai đó, cũng khó tính chính xác xem mất bao nhiêu. Đúng là Việt Nam phát triển phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí hơi chậm so với nhu cầu phát triển cũng như tiềm năng du lịch. Cũng vì thế mà việc phát triển du lịch nghỉ dưỡng giải trí trở nên không đồng bộ trong thời gian qua: có lễ hội nhưng không đủ hạ tầng để đảm bảo lễ hội diễn ra tốt đẹp. Từ 2015, các nhà đầu tư dự án ở Việt Nam đã tập trung khá nhiều vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí với hình thức xã hội hóa đầu tư khá tốt, bảo đảm điều kiện phát triển mạnh phân khúc này trong thời gian hiện tại và tương lai. Hy vọng phát triển phân khúc này tốt như vậy cũng làm cho Việt Nam thu được lợi nhuận cao hơn, phát triển tốt hơn kinh tế du lịch.

Câu 28:

- Thực tế, cách đây vài năm, nhiều chuyên gia đã nhận định bất động sản giải trí tại Việt Nam “như một gã khổng lồ ngủ quên”, nhưng đến nay vẫn chỉ đếm trên đầu ngón tay các dự án và chỉ tập trung một số hạng mục mà không phải là một tổ hợp đa dạng chức năng. Theo các vị, nguyên nhân vì sao? (Đỗ Thành Trung, 35 tuổi)
- GS Đặng Hùng Võ: Tất nhiên đánh giá như vậy thì cũng có lý nhưng vấn đề là chúng ta có đủ nhà đầu tư có tiềm năng tài chính cao để cho "gã khổng lồ" tỉnh giấc hay không. Chúng ta cũng biết, các nhà đầu tư Việt Nam thường vốn ít, do đó không muốn đầu tư vào những dự án quá lớn. Chúng ta cũng cần chờ thời điểm có nhiều nhà đầu tư có tiềm năng tài chính cao, có kinh nghiệm quản lý dự án, có trình độ phát triển khoa học công nghệ mới đảm bảo triển khai những dự án lớn. Trên thực tế, hiện nay, chúng ta đã có khá nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, đạt chuẩn mực quốc tế và họ đang thực hiện khá nhiều dự án lớn về các quần thể du lịch nghỉ dưỡng, du lịch và giải trí ở những địa điểm có tiềm năng cao như Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Quốc...

Câu 29:

- Thưa ông Hưng, tính đến nay thành phố Vũng Tàu chưa có nhiều dự án cao cấp, các dự án resort cao cấp đều tập trung tại Long Hải, Hồ Tràm. Ông có nhận định như thế nào về xu hướng du lịch nghỉ dưỡng tại thành phố Vũng Tàu. Cám ơn ông! (nguyễn duy hải, 32 tuổi, 360/7a Nguyễn An Ninh P8, TP Vũng Tàu)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi! Theo đánh giá của tôi, thành phố Vũng Tàu có lợi thế giao thông thuận tiện kết nối TP HCM với các địa phương phía Nam cùng điều kiện thời tiết thuận lợi cho việc phát triển du lịch nói chung. Tuy nhiên, hiện Vũng Tàu nói riêng và các thành phố du lịch khác tại Việt Nam vẫn chưa tận dụng hết tiềm năng và lợi thế về điều kiện thiên nhiên, còn thiếu hụt nhiều các tổ hợp vui chơi giải trí quy mô đúng nghĩa dẫn tới việc chưa đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch. Thực trạng cho thấy thời gian lưu trú của khách du lịch tại Vũng Tàu còn rất thấp, đa phần khách tập trung vào trong một đến hai ngày cuối tuần, một bộ phần không nhỏ thậm chí chỉ đến du lịch trong ngày mà không lưu trú, các ngày trong tuần lượng khách du lịch còn thưa thớt. Do đó, Vũng Tàu rất cần kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư và phát triển các mô hình tổ hợp giải trí tập trung và quy mô để tăng sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Trong tương lai, khi dự án sân bay quốc tế Long Thành được triển khai, tôi tin rằng Vũng Tàu sẽ thu hút thêm lượng khách du lịch quốc tế trong khu vực cũng như các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Câu 30:

- Đầu tư bất động sản du lịch giải trí, có lẽ nên liên kết kiểu tập đoàn để tránh chất lượng dịch vụ kém với hình thức cá thể. Theo ý kiến chuyên gia có giải pháp và phương hướng gì cho kinh doanh nhỏ lẻ, cá thể. Xin cảm ơn chuyên gia. (Ngô Văn Đoạt, 24 tuổi)
- GS Đặng Hùng Võ: Đúng là hiện nay các nhà đầu tư thứ cấp đều phải đầu tư thông qua một dự án lớn vào quần thể dự án du lịch, giải trí và thu lợi từ việc vận hành quần thể này. Tất nhiên có thể người tiêu dùng đầu tư vào bất động sản nhỏ lẻ nằm cạnh các quần thể đó và tự mình tham gia vào quá trình cho thuê, cũng có thể tham gia vào công ty gia đình. Cách đầu tư này khá phổ biến ở Thái Lan cũng như Malaysia, Indonesia... những người có bất động sản du lịch nhỏ lẻ đó cũng lập website, tạo điều kiện cho khách đặt thuê, và cách thức đó cũng mang lại hiệu quả kinh tế cao, tuy nhiên dịch vụ này cũng hạn chế về dịch vụ và sự chuyên nghiệp của dự án.

Câu 31:

- Tôi rất quan tâm đến dự án Cocobay của Tập đoàn Empire. Vậy ông Hưng vui lòng cho chúng tôi biết, hiện nay tính pháp lý của dự án này đến đâu? (Nguyễn Thanh Tâm, 34 tuổi, Hà Nội)
- Ông Trịnh Việt Hưng: Tập đoàn Empire đã được các cơ quan chức năng có thẩm quyền tại TP Đà Nẵng cấp đầy đủ các cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện dự án. Toàn bộ khu đất thực hiện dự án Cocobay đã được UBND TP Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu quyền sử dụng đất thời hạn sử dụng lâu dài, mục đích sử dụng đất ở và sản xuất kinh doanh, hình thức sử dụng riêng theo hình thức nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất. Quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 cùng các giấy tờ pháp lý liên quan khác cũng đã được các cơ quan chức năng có thẩm cấp phép và phê duyệt.

Câu 32:

- Cocobay đang hợp tác với các nhà thầu nào và các đơn vị phát triển nào để triển khai dự án? (Nguyện Nhật Minh, 29 tuổi, Hà Nội)
- Ông Trịnh Việt Hưng : Hiện chúng tôi đã ký kết với một số đối tác lớn, uy tín để triển khai các hạng mục của dự án: - Tổng thầu xây dựng: Hòa Bình Corporation - Thiết kế kiến trúc: Environment Design Consultant (Malaysia) - Thiết kế MEP: Aurecon Các đơn vị trên đều là những thương hiệu lớn và uy tín, luôn đảm bảo tiến độ và chất lượng thi công, đã thực hiện rất nhiều công trình và dự án quy mô lớn tại cả Việt Nam và nước ngoài. Dự kiến tiếp theo chúng tôi sẽ hợp tác với Akints - một trong những đơn vị tư vấn thiết kế lớn nhất thế giới để triển khai các hạng mục khác của dự án.

Câu 33:

- Xin ông cho biết cơ hội của bất động sản du lịch và giải trí năm 2016? Và đến năm 2020 Việt Nam liệu có ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới hay không? (Thanh, 42 tuổi)
- GS Đặng Hùng Võ: Phân khúc mới phát triển, cung còn thấp so với cầu về du lịch nghỉ dưỡng ngày càng cao. Việt Nam đang thể hiện là một đất nước thanh bình, có nhiều di sản tự nhiên, văn hóa, lịch sử, nhân văn đặc sắc có sức thu hút lớn đối với thế giới. Chắc chắn phân khúc bất động sản du lịch, giải trí có tiềm năng phát triển mạnh, đáp ứng chủ trương của nhà nước trong phát triển kinh tế du lịch để sao cho Việt Nam trở thành một đất nước là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới.
- Ông Trịnh Việt Hưng: Du lịch và giải trí là phân khúc hấp dẫn. Theo chúng tôi đánh giá, phân khúc này sẽ trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản trong năm 2016. Với chiến lược “Thêm một ngày đêm” cho du khách khi đến với Cocobay - Đà Nẵng, Tập đoàn Empire đặt mục tiêu góp phần ghi dấu ấn đưa Đà Nẵng - Hội An và xa hơn nữa là Việt Nam trở thành ngôi sao sáng trên bản đồ du lịch và giải trí thế giới. Chúng tôi tin rằng, đến năm 2020, với sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản du lịch giải trí cũng như sự ủng hộ của các Bộ ngành cũng như toàn thể xã hội, Việt Nam chắc chắn sẽ ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.
Nguồn: Theo Báo Điện Tử VnExpress.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đầu tư vàng, nghỉ dưỡng sang trọng, lợi nhuận tối thiểu 12% từ coco wonderland resort (cocobay), cơ hội không thể bỏ lỡ trong tháng 9 này! Call 0901452383

COCO WONDERLAND RESORT. 🏜 🏜 🏜 Xứ sở thần tiên. --- 🌇 🌇 🌇 --- Diện tích đất:12.008m2 Gồm: 1 hầm, 3 tầng khối đế, 28 tầng Condotel; Bao gồm 700 căn Condotel. --- 🏵 🏵 🏵 --- - Là 1 khu resort theo phong cách cổ tích kỳ diệu – XỨ SỞ THẦN TIÊN dành cho các gia đình, các em nhỏ vui chơi. Trẻ em mong muốn được đến ở, người lớn đến ở thì trẻ hóa tâm hồn. - Condotel tại Cocobay Đà Nẵng với đẳng cấp 4* - Condotel có kiến trúc độc đáo với dáng dấp cung điện nhưng vẫn mang nét hiện đại, Condotel như một vương viện của nữ hoàng cùng với những ánh sáng lấp lánh. - Condotel có khu trượt tuyết đầu tiên ở Miền Trung - Condotel–vị trí trung tâm của Cocobay. --- 🍎 🍎 🍎 --- BẠN SẼ ĐƯỢC NHỮNG GÌ KHI ĐẦU TƯ VÀO COCO WONDERLAND RESORT ? - Sở hữu một căn condotel với đẳng cấp 4* - Một sự đầu tư minh bạch được đảm bảo an toàn, với mức lợi nhuận -> 75%/LN ở 8 năm đầu tiên (không dưới 12%) -> 80%/LN từ năm thứ 9 trở đi - SHB cam kết bảo lãnh tiến độ dự án và hỗ trợ

Rực rỡ sắc màu Cocobay

Triển khai với tiến độ thi công "thần tốc", Cocobay đã chính thức trở thành điểm "check-in" thú vị giữa lòng phố biển Đà Nẵng. Tổ hợp giải trí này không những có sức hút mạnh mẽ với du khách mà còn là thỏi nam châm có mãi lực không thể chối từ với nhà đầu tư. Empire Group không chỉ đưa vào vận hành chuỗi Boutique đa sắc màu với nhiều thông điệp lưu trú độc đáo và tuyến phố đi bộ với những hoạt động nghệ thuật hấp dẫn, khối condotel cũng nhanh chóng cất nóc và dự kiến sẽ đón khách vào tháng 4-2018. Tháng 7-2017, Boutique Hotel Cocobay đã bắt đầu đi vào hoạt động với 3 loạt khách sạn: Bisou, Latido, Muze. Mỗi tòa đươc thiết kế theo từng thông điệp thú vị riêng biệt. Sau Boutique Hotel, khối condotel cũng đã cất nóc. 2 tòa Coco Skyline Resort và Coco Ocean Resort đã được đẩy nhanh tốc độ xây dựng và gấp rút hoàn thiện phần thi công nội thất Coco Ocean Resort và Coco Skyline Resort dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào tháng 4-2018 và bắt đầu h

“Vị khách trăm tỷ” của tổ hợp giải trí lớn nhất Đà Nẵng

Hàng trăm tỷ, đó chính là số tiền mà Tiến sĩ Mai Huy Tân đã chính thức bỏ ra để đầu tư các sản phẩm tại tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng... Tiến sĩ Mai Huy Tân trong một lần ký biên bản bàn giao 24 tòa Boutique Hotel Cocobay. “Cuộc sống chuyển biến, từ người làm toán không có điều kiện thực hiện lý tưởng của mình, tôi đã bắt tay vào làm công việc khác, đó chính là kinh doanh. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ làm kinh doanh, đặc biệt là khi khởi nghiệp ở cái tuổi 50. Nhưng cố gắng và quyết tâm bằng được, không bao giờ bỏ cuộc, điều đó đã khiến tôi thành công”, ông Mai Huy Tân - một tiến sỹ toán học về hưu, nói sau khi quyết định đầu tư hàng trăm tỷ đồng để mua sản phẩm tại tổ hợp giải trí Cocobay Đà Nẵng. Từ thương vụ 700 tỷ đồng… Từ một cậu học trò chuyên toán xuất sắc của trường phổ thông 3A Hà Nội (nay là trường THPT Việt Đức), sau đó là sinh viên hạng ưu của khoa toán trường Đại học Tổng hợp, ông Mai Huy Tân đã quyết tâm theo đuổi con đường nghiên cứu toán học chuyên nghiệp.  Nă